มหากาพย์แห่ง "การกลั่นแกล้ง" ที่ไม่รู้จะลงเอยอย่างไร?

                                        มหากาพย์แห่งการกลั่นแกล้งที่ยาวนาน



      ประวัติศาสตร์มีไว้สอนอนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ประวัติศาสตร์สงครามเกิดเพราะชังกัน เพราะความอยาก เพราะอำนาจ ประวัติศาสตร์เคยสอนสั่งให้เราเข้าใจ อย่าให้ประเทศไทยต้องเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ว่าคนสยามไร้ที่พึ่งเพราะขาดพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรกของโลก

      16 ปีแห่งความหลังยังจำได้ แต่สำหรับวัดพระธรรมกาย 17 ปีแล้ว ยอมให้กลั่นแกล้งมาตลอด ด้วยเหตุผลอะไรที่หาไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่รัฐ ตั้งแต่แรกเริ่มสร้างวัดก็โดนข้อหาว่าวัดเป็นที่ซ่องสุมคอมมิวนิสต์ มีอาวุธซ่อนไว้ใต้โบสถ์ พอมาตวจสอบพิสูจน์ พบของกลางจริงๆ คือไม้ม๊อบถูกพื้นและไม้กวาดนับร้อย แต่วัยรุ่นนักศึกษาที่เข้าวัดพระธรรมกายมีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน เข้าวัดมารักษาศีล ปฏิบัติธรรม มาร่วมพลังหนุ่มสาวทำประโยชน์ที่สร้างสรรค์ให้กับพระศาสนาและชาติบ้านเมือง  คอมมิวนิสต์ตรงไหน?



      ต่อมา ปี 42 คนฟ้องไม่ได้เสียหาย พูดกันซื่อๆ คือไม่มีผู้เสียหายนั่นเอง มาถึงปี 59 โจรไม่มี วันนี้ก็มายัดข้อหาว่ารับของโจร ฟอกเงิน กล่าวหาโดยไม่มีเจ้าทุกข์ ไม่มีมูลข้อแท้จริงที่เข้าข่ายการกระทำผิดเลยแต่ประการใด เพราะความจริงเป็นเงินบริจาค คนเขาศรัทธาแล้วมาทำบุญ พระท่านรับมาแล้วก็นำไปใช้ในงานพระศาสนา ก่อสร้างศาสนสถานและใช้ในโครงการปลูกฝังศีลธรรมให้กับลูกหลานเยาวชนไทยซึ่งเป็นอนาคตของชาติ พระรูปหนึ่งและหมู่คณะที่ทำแต่ความดี ทำแต่ความดีและทำแต่ความดี ยังประโยชน์ให้เกิดขึ้นมากมายต่อสังคม ชาติและพระศาสนา ไม่ใช่เพิ่งทำดี แต่หลวงพ่อทำมาตลอดชีวิต 47 ปี จนอายุ 72 ปี และท่านจะยังทำความดีต่อไปๆๆ จนลมหายใจสุดท้าย

     มาถึงวันนี้ยังมาโดนใส่ร้าย กลั่นแกล้ง ด้วยข้อหาที่หนักหน่วง คนพาลเล่นไม่จบที่คอยมาผลาญความดีของคนอื่น คนพาลทำได้เพราะอำนาจรัฐอยู่ในมือ มือหนึ่งถือกฎหมาย มือหนึ่งถืออาวุธ อำนาจเลยล้นประเทศ จะกระทำย่ำยีคนที่ทำดีเกิน อย่างไรก็ได้
   

      วันนี้พูดไปเหมือนน้ำท่วมปาก กลืนไม่เข้า คายไม่ออก กับการกระทำที่ไร้มโนธรรม ไร้ซึ่งยุติธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ วันนี้จึงขอความเห็นใจฝากสารลอยไปถึงความยุติธรรมว่าอยู่แห่งหนใด? อยู่ในใจของบุคคลใด? ได้โปรดบินกลับมาสู่เมืองสยามถิ่นนี้ ดินแดนขวานทองที่เคยสงบร่มเย็น อุดมสมบูรณ์ คนมีศีลมีธรรม ณ วันนี้ ไม่อยากเห็นบ้านนี้เมืองนี้เข้าสู่ยุคทมิฬอย่างเต็มรูปแบบ คนพาลมีอำนาจ วาสนาในมือ มากระทำย่ำยี่ต่อพระผู้ทรงศีล อย่างไร้มโนธรรม ไร้หิริโอตตัปปะ แล้วอย่างนี้ชาติไทยจะไปต่อได้อย่างไร? ในเมื่อระดับคุณธรรม ศีลธรรมในจิตวิญญาณของคนระดับผู้นำตกต่ำถึงเพียงนี้


       สวรรค์มีตา ต่อไปนี้ถ้าไม่เลิกไม่หยุดกลั่นแกล้ง เราก็ขอสู้ด้วยความดีให้โลกรู้ว่าคนดีโดนรังแกมาตลอด วันนี้ก็จะโดนอีก ใครจะยอม พระเถระสูงอายุ ป่วยด้วย สร้างคนดีทั่วโลก เห็นกันอยู่ แต่คนไทยด้วยกัน กลับตามืดบอดมองไม่เห็น หน้ามืดตามัวจะเล่นงานแต่พระดี ๆ ไม่ช่วยแล้วยังรังแกอีก แต่คนดีจริง ตัวจริง ก็ต้องยังหยัดสู้ ไม่หนี ทำดีต่อไป เอาสัจจบารมี ความจริง บารมีทั้งหลายที่สั่งสมมาและความเมตตาเป็นอาวุธ ต่อสู้กับความอยุติธรรมและหมู่คนพาล

     หนึ่งชีวิตของหลวงพ่อธัมมชโยนำพาคนนับล้านไปสู่จุดหมาย ได้ด้วยความดี มิใช่นิสัยอันธพาลจะพาคนไปได้ มีแต่ฆ่าตัวเองให้จมธรณี
    อย่าเอาความบ้าในอำนาจมาตัดสินความถูกผิดของพระที่อุทิศชีวิตเพื่อผู้อื่น เพราะจะทำให้เรามีกรรมหนักสุดประมาณ








มหากาพย์แห่ง "การกลั่นแกล้ง" ที่ไม่รู้จะลงเอยอย่างไร? มหากาพย์แห่ง "การกลั่นแกล้ง" ที่ไม่รู้จะลงเอยอย่างไร? Reviewed by Mali_Smile1978 on 21:46 Rating: 5

3 ความคิดเห็น:

  1. พระก็ทำเรื่องของพระ คือชวนคนทำความดี มารก็ทำเรื่องของมาร คือขัดขวางคนทำความดี ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ร่วมแรงร่วมใจกันรักษาพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไว้ให้อยู่เป็นที่พึ่งของชาวโลกไปตราบนานเท่านาน...

    ตอบลบ
  2. รักษาพระดีๆ ให้อยู่ในสังคมเถอะค่ะ ถ้าวันนึงไม่เหลือคนดีๆ คุณจะลำบากเองนะคะ

    ตอบลบ
  3. กราบแทบเท้าถวายกำลังใจพระเทพญานมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ภาครัฐขาดความยุติธรรมแบ่งฝักแบ่งฝ่ายใส่ร้ายคนดีให้มัวหมองทั้งสื่อเขียนข่าวบิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด สร้างเสรีให้คนชั่วครองเมืองโดยถือหอกคุมเชิงชักใยอยู่ด้านหลังคนชั่ว

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.