คำตอบ "ทำไมไม่ปล่อยให้หลวงพ่อของคุณใช้กรรม?"

   

     คนทั่วไปอาจจะคิดว่าเมื่อชีวิตตกร่อง เผชิญกับชะตากรรมที่ไม่ดีมาบีบคั้นชีวิต เราต้องยอมรับให้วิบากนั้นย่ำยี่เรา เพราะความเชื่อว่า "เกิดมาใช้กรรม" แต่ความเป็นจริง เราสามารถต่อสู้กับวิบากกรรมนั้นได้ ด้วยการลุกมาสร้างความดี เอาความจริง ความดี พลังใจที่มีความหวังมาสู้ โดยไม่สร้างวิบากกรรมไม่ดีเพิ่ม เพราะเราปรารถนาที่จะมีชีวิตต่อไป เพื่อจะใช้เวลาไว้สั่งสมบุญ สร้างบารมีให้ได้มากที่สุด

ประเด็นคำถามที่ว่า "ทำไมไม่ปล่อยให้หลวงพ่อ (หลวงพ่อธัมมชโย) ของคุณใช้กรรม?"

Somchay Jaiyim ถาม: ท่านเป็นพระ ทำไมท่านไม่ถือว่านี่คือบ่วงกรรมบ้างล่ะครับ อย่าไปถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งสิครับ ท่านสอนฆราวาสว่า ทุกคนเกิดมาก็ต้องใช้กรรมหรือรับบุญแต่ชาติที่แล้ว พระพุทธเจ้าท่านรู้ว่าเนื่อสุกรมีพิษแต่ชาวบ้านเอามาถวายท่านยังต้องฉันท์ แล้วเหตุใดทำไมหลวงพ่อของท่านไม่ไปสู้กันทางกฎหมายล่ะครับ ถ้าศาลตัดสินว่าหลวงพ่อของท่านบริสุทธิ์จริง ผมว่าน่าจะมีคนศัทธาเพิ่มมากขึ้นอีกมากมายนะครับ แล้วอย่าไปอ้างเรื่องความไม่ยุติธรรมเลยครับมันจะดูเป็นการแก้ตัวมากกว่า อ้อ...ยังมีอีกเรื่องครับท่าน ถ้าจะพูดถึงบาป บุญ คุณ โทษ ผมว่าคนเขาไม่ค่อยกลัวกันหรอกครับเพราะถ้ากลัวจริงก็คงจะไม่มี เณรคำ เณรแอ พระยันตระ และอีกมากที่ผมจำชื่อไม่ได้ครับ .... ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับท่าน...

พระเรืองศักดิ์ เตชวโร ตอบ: ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมคุณโยมที่ใช้คำสุภาพในการสอบถาม

สมมุติว่าพ่อแม่ของคุณโยมเป็นคนดี ประกอบอาชีพด้วยความสุจริต ซึ่งคุณโยมรู้ดีเพราะอยู่กับท่านมานาน 
แล้ววันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองพยายามยัดเยียดความผิดให้ท่าน เพราะผลประโยชน์อะไรบางอย่างของผู้บงการ ซ้ำยังประโคมข่าวกดดันจนผู้คนหลงเชื่อว่าพ่อแม่ของคุณโยมมีความผิดจริง
คุณโยมรู้ว่าถ้าปล่อยไปอย่างนี้ พ่อแม่ของคุณโยมคงจะต้องติดคุกจนตายโดยไม่มีความผิดอะไร คุณโยมจะปล่อยให้เป็นไปตามกรรม หรือจะพยายามหาทางช่วยท่าน

หลวงพี่คิดว่าคนที่มีความกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ เขาจะต้องพยายามหาทางช่วยท่านอย่างแน่นอน แม้จะไม่มีอำนาจอิทธิพลที่จะไปสู้กับฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ตาม 

เมื่อเสียงน้อยๆ ของคุณโยม 
พยายามตะโกนบอกทุกๆ คนว่า พ่อแม่ของคุณโยมเป็นผู้บริสุทธิ์ และวิงวอนขอร้องว่าอย่ากลั่นแกล้งใส่ร้ายท่านเลย 

แต่เสียงมากมายตอบกลับมาว่า 

ไอ้คนชั่ว อย่ามาแก้ตัว ถ้ามั่นใจว่าไม่มีความผิดก็ไปมอบตัวสิ กฎหมายยุติธรรมนะ
พร้อมกับกล่าวหาเรื่องอื่นๆที่ไม่จริง พวกนี้มันโกงแม้แต่พี่น้อง คนยากจนมันก็ไม่เว้น บ้านรถมันหรูหรา โกงมาทั้งนั้น พร้อมคำหยาบและถ้อยคำเสียดสีต่างๆนานา...

คุณโยมจะรู้สึกอย่างไร

พ่อแม่ของคุณโยมเป็นชาวพุทธ เชื่อมั่นในเรื่องกฎแห่งกรรม ท่านสอนคุณโยมว่า อย่าไปสร้างบาปกรรมใหม่ อย่าไปว่าร้ายทำลายเขา ต้องให้อภัยเขาจะได้ไม่ผูกเวรกัน
คุณโยมต้องปกป้องพ่อแม่ของคุณโยม โดยไม่ไปทำร้ายเขา แม้ว่าเขาจะมีเจตนาทำร้ายพ่อแม่ของคุณโยมให้ย่อยยับก็ตาม

คุณโยมเหลือทางสู้อยู่นิดเดียว คุณโยมจะสู้หรือไม่???

สำหรับลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย หลวงพ่อธัมมชโยสอนและให้กำลังใจพวกเราให้สร้างบุญกุศลให้เต็มที่ ทั้งทาน ศีล และภาวนา เพื่อไปตัดรอนบาปกรรมเก่าที่เคยผิดพลาดทำมาในอดีต และห้ามเราสร้างบาปอกุศลใหม่เพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้เราพ้นจากความทุกข์ทั้งหลาย ได้เข้าถึงพระนิพพานในที่สุด

ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าวัดกันมาหลายปี เรารู้จักพระพ่อของเราดี... ดีกว่าสื่อทั้งหลายที่ออกข่าวให้ร้ายท่าน และดีกว่าคนที่อ่านแต่ข่าวแล้วมาว่าร้ายท่าน

ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายทุกคนมีความกตัญญูกตเวทีต่อพระพ่อของเรา พวกเราจึงพร้อมที่จะปกป้องพระพ่อของเราด้วยชีวิต แต่ไม่ได้คิดที่จะทำลายฝ่ายตรงข้ามให้พินาศเหมือนกับที่เขาคิดจะทำกับพระพ่อของเราเลย ขอมนุษย์และเทวดาทั้งหลายโปรดรับทราบด้วยเทอญ



คำตอบ "ทำไมไม่ปล่อยให้หลวงพ่อของคุณใช้กรรม?" คำตอบ "ทำไมไม่ปล่อยให้หลวงพ่อของคุณใช้กรรม?" Reviewed by Mali_Smile1978 on 04:05 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.