เหตุอะไร...คดีสหกรณ์คลองจั่นจึงยืดเยื้อ??? และใครคือหนึ่งในเหยื่อของคดีนี้???


เมื่อวันที่  16  พ.ย. 59 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธรรมนูญ อัตโชติ ตัวแทนผู้เสียหายสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและเร่งรัดการสอบสวนคดีพิเศษที่ 27/2559 กรณีความผิดฐานฟอกเงินและรับของโจร... อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/crime/536782

        จากข่าวข้างต้น ที่ว่ามีสมาชิกสหกรณ์คลองจั่นกลุ่มหนึ่งออกมายื่นเอกสารที่สำนักงานอัยการสูงสุดนั้น

คณะศิษย์ของวัดพระธรรมกายส่วนหนึ่งก็เป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน #ทำไมเจาะจง ตามเฉพาะที่วัดพระธรรมกาย???





        อยากบอกว่า #คณะศิษย์ของวัดพระธรรมกายส่วนหนึ่งก็เป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน

        #เราเป็นคนพวกเดียวกับสมาชิกสหกรณ์ที่กำลังเดือดร้อนเหมือนกัน เพราะศิษย์วัดพระธรรมกายหลายพันชีวิตได้ฝากเงินและเป็นสมาชิกสหกรณ์เช่นกัน 

        ดังนั้น #เราอยู่ข้างเดียวกัน #เป็นผู้เดือดร้อนตัวจริงเช่นกัน
ที่จริงโปรดช่วยกันขอร้องให้ทางเจ้าพนักงานสอบสวน ช่วยไปตามเงินที่หายไปอีก ๙๐ เปอร์เซนต์ คืนมาด้วยเถิด อย่ามาตะบี้ตะบันขยันตามแค่ #เงินไม่ถึง๑๐เปอร์เซนต์ ที่วัดพระธรรมกายได้รับบริจาคมาอยู่เลย


คดีสหกรณ์คลองจั่น สอบสวนยืดเยื้อมาหลายครั้งยังไม่ได้ข้อสรุปเพราะอะไร???




        อยากบอกว่า #ไม่ใช่เพราะการเลื่อนสั่งคดีหลายครั้งของคดีพิเศษที่ 27/2559 กรณีความผิดฐานฟอกเงินและรับของโจร ที่หลวงพ่อธัมมชโยและวัดพระธรรมกายถูกกล่าวหา

        จริงๆ แล้วเงินที่ได้รับบริจาคมาจากคุณศุภชัยไม่ถึง ๑๐ เปอร์เซ็นต์นั้น ทางคณะศิษย์วัดได้รวบรวมเงินของตนเองตั้งเป็นกองทุนเยียวยา เพื่อมอบให้กับสหกรณ์เรียบร้อยแล้วและจะทยอยให้เงินช่วยเยี่ยวยาสหกรณ์อีก และเมื่อทางสหกรณ์ได้รับเงินครบถ้วนแล้ว จะเป็นเงินทั้งสิ้น 1,055.56 ล้านบาท....ตามรายละเอียดด้านล่าง

        คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้มอบเงินเยียวยาแก่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่สมาชิกสหกรณ์ ซึ่งทางสหกรณ์ฯได้รับเงินเยียวยาจากคณะศิษย์วัดพระธรรมกายแล้วงวดแรกเป็นเงินทั้งสิ้น 804.78 ล้านบาท โดยครั้งที่สองนี้ทางคณะศิษย์วัดพระธรรมกายจะจ่ายเงินเยียวยาทั้งหมด 18 งวดๆละ 20 ล้านบาท โดยงวดสุดท้าย งวดที่ 18 จะจ่ายเงินเยียวยาจำนวน 30.78 ล้านบาท รวมจ่ายเงินเยียวยาครั้งที่ 2 จำนวน 370.78 ล้านบาท

        ซึ่งการจ่ายเงินเยียวยาครั้งที่ 2 คณะศิษย์วัดพระธรรมกายได้ทยอยจ่ายไปแล้ว 6 งวด เริ่มตั้งเดือนพฤษภาคม พุทธศักราช 2559 เป็นต้นมา ขณะนี้เหลืออีก 12 งวด  และเมื่อทางสหกรณ์ได้รับเงินครบถ้วนแล้ว จะเป็นเงินทั้งสิ้น 1,055.56 ล้านบาท โดยทางสหกรณ์ก็ได้ทำหนังสือขอบคุณมายังคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ได้ทยอยจ่ายเงินเยียวยาทุกเดือน

        ตามที่คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย มอบเงินเยียวยาแก่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่สมาชิกสหกรณ์ ด้านสหกรณ์ฯ ส่งจดหมายขอบคุณ เพราะเป็นแห่งเดียวที่ช่วยสหกรณ์อย่างแท้จริง



มีประเด็นที่น่าสังเกต คือ

        #ทำไมดีเอสไอทุ่มเทกำลังมุ่งมั่นดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนีที่ได้ช่วยเหลือเยียวยาให้สหกรณ์ไปจนครบจำนวนเงินแล้ว ดังนั้น การดำเนินคดีของดีเอสไอจึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับสหกรณ์เลยแม้แต่บาทเดียว ทำไมดีเอสไอไม่ทุ่มเทกำลังให้ถูกทาง ไปตามเงินที่เหลืออีกกว่าหมื่นล้านมาคืนให้สหกรณ์

        #ทำไมนายธรรมนูญ อัศวโชติกับผู้ที่อ้างว่าเป็นสมาชิกสหกรณ์บางคนจึงมาแจ้งข้อกล่าวหากับพระเทพญาณมหามุนี และพยายามเคลื่อนไหวกดดันให้มีการเร่งดำเนินคดี ทั้งที่การกระทำนั้นไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ แก่สมาชิกสหกรณ์คลองจั่นเลย เพราะเงินทั้งหมดคณะศิษย์ได้เยียวยาช่วยเหลือสหกรณ์ครบจำนวนแล้ว 

        #และก่อนหน้านี้กลุ่มสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นผู้รักสันติ ได้มอบจดหมายเปิดผนึกถึงพันตำรวจโท ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ DSI โดยมีนายพรเทพ สาระศิริ หัวหน้าหน่วยเจ้าหน้าที่พิเศษชำนาญการ ออกมารับจดหมายแทน 

        #เพื่อคัดค้านนายธรรมนูญ อัตโชติและพรรคพวก ที่ออกนัดหมายกันมาชุมนุมที่ DSI ซึ่งเป็นการทำลายเครดิตความน่าเชื่อถือของสหกรณ์ และอาจจะเป็นการพยายามแอบอ้างตนว่าเป็นตัวแทนทั้งหมดของสมาชิกสหกรณ์ ซึ่งการแสดงท่าทีดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อภาพพจน์สหกรณ์ไปทั่วประเทศ เพราะการฟื้นฟูกิจการสหกรณ์นั้นมีความจำเป็นจะต้องรักษาเสถียรภาพความเชื่อมั่นในการฟื้นฟูกิจการ   และวัดพระธรรมกายถือเป็นผู้รับบริจาคเพียงรายเดียวที่ช่วยเหลือสหกรณ์ ขณะที่อีกหลายแห่งกลับไม่ได้ให้การช่วยเหลือเลย




การเร่งรัดคดีรับของโจรและฟอกเงิน ที่ควรจะเป็นและถูกต้อง คือ??? 
        อยากบอกว่า #เจ้าหน้าที่ DSI ต้องขยันขันแข็ง พยายามให้มาก ตามไปที่ #เงินก้อนใหญ่อีก ๙๐ เปอร์เซนต์ จากแหล่งอื่นๆ กำลังรอท่านอยู่
        เพราะภาพรวมของเงินที่หายไป มียอดทะลุถึงหลักหมื่นล้านจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ดีเอสไอ...พบหลักฐานการสั่งจ่ายเช็คสหกรณ์ที่ลงนามโดย นายศุภชัย ศรีศุภอักษร สั่งจ่ายให้กับบุคคลถึง 6 กลุ่ม (อ่านต่อที่ http://www.thairath.co.th/clip/146069) ทั้งที่เป็นหน่วยงานของรัฐ องค์กรการกุศล บุคคล หมู่ญาติ ฯ  โดยเงินก้อนใหญ่อีกกว่า ๙๐ เปอร์เซ็นต์ตกไปอยู่ที่หน่วยงานต่างๆ ดังกล่าว 

        ทำไมทีมสอบสวนจะมาจ้ำจี้ ตะบี้ตะบันยัดข้อหาให้หลวงพ่อเจ้าอาวาสและวัดพระธรรมกาย พยามอย่างเหลือเกินทุกวิถีทางที่จะประโคมข่าวผ่านสื่อต่างๆ สร้างภาพว่าหลวงพ่อเจ้าอาวาสผิด วัดธรรมกายผิด #รับของโจร #ร่วมฟอกเงิน....

        ทั้งที่การบริจาคกระทำโดยเปิดเผย สั่งจ่ายเงินเป็นเช็ค มีคนรับรู้มากมายนับหมื่น

## เงินที่วัดได้รับมา หลวงพ่อนำไปสร้างวัตถุถาวรของวัด มีกรรมการดูแลใช้จ่ายแบบโปร่งใส....ชัดเจน...ตรวจสอบได้และสำนักงาน ปปง. ได้ทำการตรวสอบแล้ว...



        คิดกลับด้านแบบคอมมอนเซ้นต์ ถ้าหลวงพ่ออยากได้เงิน จะฟอกเงิน จะโกงเงิน ท่านคงจะฉลาดพอที่จะไม่ให้มีหลักฐานชัดเจนมาตรวจสอบเอาผิดได้หรอก??? ฝากให้คิดกันหน่อย




วัดพระธรรมกาย คือ#หนึ่งในเหยื่อของการบริหารงานผิดพลาดของสหกรณ์
        ที่สำคัญวัดพระธรรมกาย ถือว่าเป็น #เหยื่อของการบริหารงานผิดพลาดของสหกรณ์ นี้คือต้นเหตุของปัญหา

        #หลวงพ่อธัมมชโยไม่ใช่ผู้บริหารสหกรณ์ ไม่ใช่อะไรทั้งสิ้น  #วัดพระธรรมกายเป็นแค่เหยื่อ
        คิดย้อนกลับ....สมมติว่า  คุณศุภชัยไม่ได้มาบริจาคที่วัด  วัดก็ไม่มีอะไรไปเกี่ยวข้อง  
        #หลวงพ่อไม่ใช้ผู้บริหารของสหกรณ์

        ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เป็นแค่การสร้างภาพของสังคม...ที่จะสร้างภาพให้เกิดความเข้าคลาดเคลื่อนว่า #หลวงพ่อและวัดพระธรรมกายรับของโจร และร่วมฟอกเงิน

        ที่จริงวัดพระธรรมกายก็เป็นหนึ่งในเหยื่อที่เกิดจากการบริหารสหกรณ์ผิดพลาดเท่านั้น
        เมื่อคนสหกรณ์เอาเงินมาทำบุญ แล้วสหกรณ์มีปัญหา  ทางวัดก็ระดมคืนไป  ก็ต้องจบ
        ถ้าไม่จบ จะเอาเป็นเรื่อง เอาผิด ก็ต้องเอาทุกองค์กรที่รับเงินคดีสหกรณ์คลองจั่น 





เกาะติดและเจาะลึกสถานการณ์คดีสหกรณ์คลองจั่นได้ที่นี่...

ต้องสั่งฟ้องอย่างเดียวใช่ไหม ถึงจะเรียกว่ายุติธรรม􀔃􀄙!!!􏿿
ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล
http://clearmai.blogspot.jp/2016/11/blog-post_16.html 

วัดพระธรรมกายมุ่งหน้าเยียวยาสหกรณ์คลองจั่น! ส่วน DSI มุ่งใช้สหกรณ์เป็นเครื่องมือทำลายพระมหาเถระ ! 
http://bethehistory.blogspot.jp/2016/11/dsi.html 

ช่วยกันแชร์หน่อยครับ..สงสารหลวงพ่อ คดีเขาจบไปแล้ว 
ประธานสหกรณ์ยังออกมาขอบคุณ แต่.. ไม่จบ ทำไม􀔃􀄚?􏿿􀔃􀄙!!!􏿿 
http://clearmai.blogspot.jp/2016/06/blog-post_28.html 

ธรรมกายเป็นคนกลุ่มเดียว ที่บริจาคเงินตั้งกองทุนช่วยเหลือสหกรณ์ทั้งๆ ที่ความเสียหายของสหกรณ์นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากธรรมกายแม้แต่บาทเดียว
http://specialcasestudy.blogspot.jp/2016/11/blog-post_68.html 

เรื่องเก่า เล่าใหม่ คุณต้องการอะไรจากสังคม?? http://specialcasestudy.blogspot.jp/2016/11/blog-post_18.html 

ความในใจ จากป้าสมาชิกสหกรณ์คนหนึ่งที่ลำบากมาด้วยกัน http://clearmai.blogspot.jp/2016/06/blog-post_6.html 

ความไม่ชอบมาพากล!!! กรณี คดี "สหกรณ์คลองจั่น" http://rukmeuangtai.blogspot.com/2016/06/blog-post_72.html 

จนท.ดีเอสไอ พัวพันคดีขายที่ดิน ‘ศุภชัย’ ให้ บ.พิษณุโลกฯ 477 ล้าน !!! http://rukmeuangtai.blogspot.com/2016/07/477.html 

ทำไม..."สหกรณ์ฯ"ถึงปกป้อง"ธัมมชโย" ทั้งที่เป็นฝ่ายเสียหาย? http://clearmai.blogspot.jp/2016/05/blog-post_12.html 

ใช่ว่าไม่สงสาร ใช่ว่าไม่เห็นใจ สมาชิกสหกรณ์คลองจั่น!!! http://clearmai.blogspot.jp/2016/06/blog-post_63.html?m=1 

3 หลักการวินัจฉัยคดีฟอกเงินรับของโจร เรื่องความมิชอบด้วยกฎหมาย http://specialcasestudy.blogspot.jp/2016/11/3_15.html

เสียงเพรียกเรียกความเป็นธรรม จากศิษย์วัดพระธรรมกาย http://dhammakayafactsheet.blogspot.com/2016/04/blog-post_26.html

เจอคดีหนัก 2 ข้อหา! พระธัมมชโย ฟอกเงิน-รับของโจร จริงหรือ???  http://dhammakayafactsheet.blogspot.com/2016/04/blog-post_15.html 



ขอขอบคุณ 
- DMC News
- https://www.facebook.com/phraair.sotthiko




เหตุอะไร...คดีสหกรณ์คลองจั่นจึงยืดเยื้อ??? และใครคือหนึ่งในเหยื่อของคดีนี้??? เหตุอะไร...คดีสหกรณ์คลองจั่นจึงยืดเยื้อ??? และใครคือหนึ่งในเหยื่อของคดีนี้??? Reviewed by Mali_Smile1978 on 03:43 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.